Thực hiện Kế hoạch số
2486/KH-SGDĐT ngày 19 tháng 9 năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) thành
phố Đà Nẵng về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022.
Ngày 03/10/2022, Trường THPT Nguyễn Văn Thoại đã phát động “Tuần lễ hưởng ứng học
tập suốt đời” đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường từ
ngày 1/10/2022 đến ngày 7/10/2022 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ
cho học tập suốt đời sau đại dịch COVID -19”.
Trong 3 năm qua, đại dịch
COVID -19 gây ảnh hưởng nặng nề tới mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó
có giáo dục. Tuy nhiên, bên cạnh nhiều tác động không mong muốn thì đây cũng là
thời cơ, thách thức để thúc đẩy ứng dụng kĩ thuật số vào lĩnh vực giáo dục,
nâng cao tinh thần học tập suốt đời.
Tuần lễ hưởng ứng học tập
suốt đời năm nay gửi đến thông điệp: Chúng ta cần phải học tập thường xuyên,
học tập suốt đời và liên tục phổ cập về ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực
giáo dục để mọi người dễ dàng tiếp cận với các nguồn tài liệu, học liệu, sách
báo phong phú qua các hệ thống dữ liệu, có thể học mọi lúc, mọi nơi.
Tuần lễ diễn ra thiết thực,
hiệu quả với các hoạt động như: Giới thiệu cuốn sách “Khuyến học” của tác giả
Fukuzawa Yukichi, sách xuất bản năm 2015, dày 250 trang. Cuốn sách tạo nên sự
hùng mạnh cho nước Nhật – đây là một cuốn sách hay có tầm ảnh hưởng trên toàn
thế giới là tấm gương tự học rực rỡ cho các thế hệ công dân toàn thế giới; Treo
băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời; Khuyến
khích các thầy, cô giáo và các em học sinh trong toàn trường truy cập Internet
để tìm đọc những kiến thức hữu ích phục vụ cho việc dạy tốt, học tốt và cho cuộc
sống; Phát động toàn thể học sinh các khối đến thư viện đọc sách trong giờ ra
chơi.
Thông qua việc phát động
nhằm tiếp tục gây dựng một phong trào học tập rộng khắp, thường xuyên và lâu
dài, học có phương pháp cho toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học
sinh. Bên cạnh đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong tổ chức các hoạt động dạy,
học và các hoạt động thư viện của nhà trường, lồng ghép, giới thiệu các nội
dung học tập, bài học và học liệu phù hợp với từng nhóm đối tượng.